Uống cà phê có nổi mụn không? Những lưu ý khi uống cà phê để không bị mụn

Cà phê là thức uống được nhiều người ưa thích, đặc biệt dân văn phòng và giới trẻ. Tuy nhiên, cà phê có tốt cho việc làm đẹp không còn là mối lo ngại của nhiều chị em. Vậy uống cà phê có nổi mụn không? 

1. Uống cà phê có nổi mụn không? 

Cà phê là một thức uống tuyệt vời, nó giúp chúng ta tỉnh táo hơn để có thể tập trung vào công việc. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia nhận định rằng nếu uống quá nhiều cà phê vào cơ thể sẽ khiến kích thích hormone coctizon hoạt động mạnh mẽ hơn. Và đây là nguyên nhân chính gây ảnh hưởng xấu đến làn da, làm cho sắc tố da kém đi và có thể nổi mụn. 

Cà phê có nhiều tác dụng với sức khoẻ con người, tuy nhiên uống cà phê có nổi mụn không? thì câu trả là có, nếu bạn sử dụng với hàm lượng quá nhiều trong thời gian dài.

Cà phê có thành phần giúp con người tỉnh táo hơn, nhưng nó cũng có thể khiến tâm trạng chúng ta căng thẳng, điều này cũng gây ảnh hưởng xấu đến làn da bởi tuyến bã nhờn hoạt động “tích cực” hơn nhiều lần. 

Bên cạnh đó, uống quá nhiều cà phê cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ, bởi cà phê có khả năng làm mất ngủ, khó ngủ. Mà đây chính là nguyên nhân hàng đầu của việc hình thành lên mụn trứng cá. 

Trong cà phê còn chứa sữa và đường. Đây là hai thành phần có khả năng làm cơ thể bị nóng trong và kích thích hình thành mụn trứng cá. Chính vì thế mà nhiều chị em vẫn luôn thắc mắc vấn đề uống cà phê bị nổi mụn. Để uống cà phê không lên mụn bạn nên hạn chế lượng đường pha cùng. 

uong-ca-phe-co-noi-mun-khong
Uống cà phê có nổi mụn không?

2. Uống cà phê có nóng không? 

Uống cà phê như một thói quen hàng ngày của nhiều người, nhất là giới trẻ hiện này, kể cả chị em phụ nữ. Bên cạnh việc được yêu thích, cũng có nhiều nghi vấn uống cà phê có nóng không? cà phê cóc phải thức uống gây nóng trong không? 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra nhiều lợi ích của cà phê như:

  • Cà phê có tác dụng giúp cơ thể tỉnh táo hơn, tăng năng lượng cho bạn tập trung làm việc hiệu quả cả ngày nếu dùng đúng, đủ liều lượng. Cà phê có thể coi như một chất kích thần kinh an toàn, tự nhiên được sử dụng nhiều nhất thế giới.
  • Bên cạnh đó, cà phê còn có công dụng đốt cháy chất béo hiệu quả, góp phần nhỏ vào quá trình giảm cân khá tốt.
  • Cà phê cũng cung cấp một số chất dinh dưỡng cho có thể như: vitamin B12, vitamin B5, vitamin B1, mangan, kali, phốt pho, magie,..

Nếu bạn uống cà phê với mức độ vừa phải và liều lượng trong ngưỡng được khuyến khích còn có khả năng phòng ngừa một số bệnh lý như tiểu đường, gan, chống trầm cảm,..

Với vấn đề uống cà phê có nóng không? Hiện nay chưa có một nhận định nào khẳng định cà phê gây nóng hay hại cho da. Tuy nhiên, bạn cũng không qua lạm dụng, bởi đây cũng là một chất kích thích nên nếu dùng quá nhiều cũng gây các tác dụng phụ. 

uong-ca-phe-co-nong-khong
Uống cà phê có nóng không?

3. Một số lưu ý khi uống cà phê để không bị mọc mụn

Như trên đã nói, uống cà phê có nổi mụn không? Câu trả lời là có. Bởi cà phê là một thức uống có thể gây nóng trong, vậy cách uống cà phê để không nổi mụn như nào? 

  • Khi uống cà phê bạn nên hạn chế tối đa việc thêm đường vào, bởi đường là một trong những nguyên nhân gây lên tình trạng mụn trứng cá. Nếu bạn vẫn muốn tạo độ ngọt cho cà phê thì có thể sử dụng chất tạo ngọt Stevia, đây là một chất tạo ngọt cũng tạo cr vị thơm cho cà phê nữa, đặc biệt nó không ảnh hưởng đến da. 
  • Không nên uống cà phê vào lúc tối muộn, gần giờ đi ngủ. Bởi cà phê là chất kích thích nhẹ, nó có khả năng gây mất ngủ và căng thẳng, ảnh hưởng tới các hormone.
  • Nên uống cà phê với lượng vừa đủ trong mỗi ngày, để cà phê có thể phát huy tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể mà không ảnh hưởng xấu đến da. 
  • Nhiều người có thói quen uống cà phê ăn kèm với bánh ngọt, điều này là không nên. Bởi khi kết hợp bánh ngọt với cà phê, bạn đã đang cung cấp lượng đường quá nhiều vào cơ thể. Từ đó, dẫn việc cơ thể nóng trong và gây lên mụn. 
  • Nên uống những loại cà phê không chứa caffein để đảm bảo sức khoẻ và có làn da rạng ngời.
cach-uong-ca-phe-khong-bi-noi-mun
Cách uống cà phê không bị nổi mụn

4. Sau khi nặn mụn có nên uống cà phê không?

Nếu bạn vừa nặn mụn xong thì nên kiêng cà phê. Bởi làn da sau nặn mụn đang rất yếu và nhạy cảm, do đó việc hấp thụ cafein vào cơ thể lúc này có thể khiến da yếu hơn nữa và có thể có khả năng bị kích ứng. 

Bởi vậy nếu bạn muốn uống cà phê thì nên đợi một thời gian sau cho da khoẻ lên hãy sử dụng nhé.

5. Làm thế nào để uống cà phê không bị nổi mụn?

Nếu bạn đang tìm cách uống cà phê để không bị nổi mụn thì hãy tham khảo một số cách sau:

  • Bổ sung ít caffeine: theo các chuyên gia, mỗi người không nên tiêu thụ nhiều hơn 400mg caffeine một ngày, tương đương với 4-5 ly cà phê. Nếu bạn có thắc mắc uống cà phê đen có nổi mụn không? thì chắc chắn là có, bởi cà phê đen chứa hàm lượng caffeine rất cao.
  • Nên tránh uống cà phê vào buổi chiều hay buổi tối trước khi đi ngủ để đảm bảo giấc ngủ sâu và ngon giấc. 
  • Cà phê sữa có bị nổi mụn không? Sữa chứa lượng đường khá cao, vì thế khi pha cùng cà phê nó tạo thành một thức uống cung cấp quá nhiều đường – nguyên nhân tạo nên mụn trứng cá. nếu bạn vẫn là một tín đồ của cà phê sữa, bạn có thể thay thế sữa bò thành sữa hạt để giảm lượng đường.
uong-ca-phe-nhu-nao-de-khong-hai-da
Uống cà phê như nào để không hại da

6. Công dụng của cà phê có lợi với sức khỏe

Để khẳng định thêm vấn đề uống cà phê có bị nổi mụn không? Bạn có thể tìm hiểu thêm công dụng của cà phê đối với sức khoẻ như sau:

  • Cung cấp năng lượng: cà phê có chứa cafein – là chất có khả năng tăng sự tỉnh táo và tạo năng lượng mạnh mẽ cho cơ thể. Từ đó, kích thích các tế bào thần kinh hoạt động.
  • Giảm cân: bên cạnh việc cung cấp năng lượng cho cơ thể, chất cafein trong cà phê còn có tác dụng đppts cháy các tế bào chất béo. Từ đó, giúp bạn giảm được lượng mỡ thừa và mang lại vóc dáng cân đối hơn. 
  • Cung cấp dinh dưỡng: trong cà phê còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như vitamin B12, phốt pho, kali,.. Bởi vậy khi uống cà phê cũng là lúc bạn đang cung cấp dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ. 
  • Phòng bệnh ung thư: theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, cà phê có chứa dưỡng chất có khả năng phòng ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư, nhất là ung thư đại tràng và ung thư gan, tiểu đường,…
  • Cà phê cũng có khả năng chống lại các chất oxy hoá, giúp hạn chế tình trạng viêm nhiễm hay nhiễm trùng.
cong-dung-cau-ca-phe-voi-suc-khoe
Công dụng của cà phê với sức khoẻ

7. Làm gì khi uống cà phê bị lên mụn?

Nếu bạn đang gặp tình trạng uống cà phê lên mụn thì bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau để giảm tình trạng:

7.1 Trị mụn bằng nguyên liệu tự nhiên

Nếu bạn đang bị lên mụn vì uống quá nhiều cà phê thì có thể cải thiện tình trạng bằng cách sử dụng các nguyên liệu tự nhiên. 

Sử dụng các loại mặt nạ làm từ nguyên liệu thiên nhiên có tác dụng trị mụn được rất nhiều chị em áp dụng và đã có hiệu quả cao:

Mặt nạ nghệ tươi sữa chua: nghệ chứa thành phần Curcumin có tác dụng chữa mụn và hạn chế các nốt mụn mới hình thành do uống cà phê. Đồng thời, nghệ cũng là chất có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm rất tốt. Sữa chua là một thành phần lành tính giúp làm dịu và trắng da. Vì vậy, mặt nạ nghệ tươi sữa chua là một giải pháp tuyệt vời cho làn da bị mụn.

mat-na-nghe-sua-chua-duong-da
Mặt nạ nghệ sữa chua dưỡng da

Mặt nạ nước cốt chanh: nước cốt chanh chứa hàm lượng axit cao, có khả năng kháng viêm rất tốt. Bạn có thể dùng nước cốt chanh chấm lên các nốt mụn để giảm tình trạng sưng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chấm vào các nốt mụn, không nên bôi toàn mặt, vì axit trong chanh có thể khiến da bắt nắng và sạm hơn.

mat-na-nuoc-cot-chanh
Mặt nạ nước cốt chanh

Mặt nạ nha đam: nha đam không chỉ có tác dụng làm trắng da, mà nó còn có thể trị mụn, kháng khuẩn cho da rất tốt. Với nha đam, bạn lấy phần gel và thoa lên vùng da mặt để giảm tình trạng mụn do uống cà phê.

nha-dam-lam-mat-na-duong-da-hieu-qua
Nha đam làm mặt nạ dưỡng da hiệu quả

Mặt nạ mật ong: mật ong là một hoạt chất lành tính và có tính kháng viêm cao. Đồng thời mật ong cũng cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da. Mặt nạ mật ong giúp se cồi mụn, ức chế việc hình thành mụn mới rất hiệu quả. 

Trong quá trình bị mụn do uống cà phê, bạn cũng nên ăn kiêng các thực phẩm chiên nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, đồ cay,.. để hạn chế tốt đa việc da bị nổi mụn. 

mat-na-mat-ong-khang-viem-rat-tot
Mặt nạ mật ong giúp kháng viêm rất tốt

7.2. Sử dụng mỹ phẩm trị mụn

Bên cạnh những phương pháp trị mụn từ thiên nhiên, bạn cũng cần có một chế độ chăm sóc da thật kỹ lưỡng để đảm bảo việc hình thành mụn trở lên khó khăn hơn. 

Bạn nên có chu trình skin care và cá sản phẩm mỹ phẩm phù hợp với làn da của bạn. Hàng ngày da phải tiếp xúc với rất nhiều khói bụi, tạp chất. Bởi vậy cuối ngày bạn nên tẩy trang, rửa mặt và dùng sản phẩm dưỡng da. Đồng thời, cũng kết hợp với các sản phẩm trị mụn để đạt hiệu quả nhanh hơn, bạn có thể tham khảo một số kem trị mụn sau: 

  • Kem trị mụn Sakura clearing cream: đây là sản phẩm được chiết xuất từ tự nhiên gồm cây anh đào, cây phong lữ,.. có tác dụng làm dịu da, ngăn ngừa tình trạng viêm do mụn. Vì chiết xuất từ tự nhiên, nên những làn da nhạy cảm có thể an tâm sử dụng, hơn nữa sản phẩm này cũng có giá thành thấp, phù hợp mọi đối tượng.
  • Kem trị mụn La Roche Posay Effaclar Dou+: đây có thể coi là một tuýp kem trị mụn đình đám nhà La Roche Posay được nhiều người sử dụng và yêu thích. Sản phẩm trị mụn này có tác dụng hạn chế sự phát triển của nốt mụn, ngăn ngừa thâm và tẩy tế bào chết giúp da sáng hơn. 
  • Kem trị mụn Innisfree bija trouble cream: đây là một hãng mỹ phẩm khá nổi đến từ Hàn Quốc. kem trị mụn này cũng được chiết xuất từ tự nhiên như: hạt bija,… giúp loại bỏ bụi bẩn và tạp chất, từ đó hạn chế hình thành mụn và thu nhỏ lỗ chân lông.

7.3. Điều trị mụn tại các cơ sở làm đẹp

Bên cạnh việc điều trị mụn do uống cà phê ở nhà, bạn có thể tìm đến các cơ sở làm đẹp để nặn mụn và dùng các phương pháp cao cấp để da nhanh chóng phục hồi.  Tuy nhiên, bạn cần tìm đến những cơ sở uy tín và có chất lượng để đảm bảo an toàn mà có những trải nghiệm tốt. 

Như vậy, bài viết đã giải đáp câu hỏi uống cà phê có bị nổi mụn không? Mong rằng đã bạn đọc đã có được câu trả lời. Nếu thích hữu ích hãy chia sẻ để nhiều người biết hơn nhé!

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *